XÂY DỰNG NHÀ CAO TẦNG DÙNG BULONG GÌ?

XÂY DỰNG NHÀ CAO TẦNG DÙNG BULONG GÌ?

Thiết kế nhà cao tầng phải đảm bảo an toàn, bền vững, thích dụng, mỹ quan, phù hợp với điều kiện khí hậu, tự nhiên và nhu cầu sử dụng của cộng đồng nên việc sử dụng loại bulong nào để công trình đạt chất lượng là câu hỏi cho hầu hết các kĩ sư xây dựng công trình.

Thiết kế nhà ở cao tầng cần đa dạng về quy mô căn hộ để đáp ứng nhu cầu ở và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, thuận tiện cho việc sử dụng và quản lý cồn trình.

Nên từ việc đặt nền móng cho tòa nhà nên chọn loại bulong neo – móng gia công đạt chuẩn chất lượng và độ bền cao.

Thiết kế căn hộ trong nhà ở cao tầng phải đảm bảo các điều kiện về an toàn an ninh, chống ồn, tầm nhìn cảnh quan và vệ sinh môi trường đồng thời đẩm bảo các dịch vụ như điều hòa không khí,cấp ga, cáp truyền hình, điện thoại, viễn thông, thu gom rác, chữa cháy nên những điều nầy cần các loại cùm treo ống, cùm treo,...

Về chất liệu sản phẩm bulong thì phải tính đến tác động của động đất, gió bão nên sử dụng kết cấu thép liền khối, hệ kết cấu bulong chịu lực tăng độ cứng công trình.

Sử dụng bulong neo cho công trình câu hỏi được nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ thi công đặt ra. Vậy những yếu tố nào sẽ tác động vào cấp bền làm ảnh hưởng đến công trình:

+Thời tiết: mưa, nắng, sương muối...

+Địa hình: dốc, đồng bằng, đồi núi...

+Mục đích sử dụng:kho hóa chất, kho lạnh, xưởng chế biến...

+Tổng quan công trình: công trình lớn hay nhỏ ảnh hưởng trực tiếp đến bulong.

+Vật liệu kết hợp với bulong tạo ra tác động hóa học hoặc vật lý.

Đó chính là những yếu tố gây ảnh hưởng đến cấp bền nên tùy vào mỗi trường hợp khác nhau ta dùng loại bulong có cấp bền khác nhau để đảm bảo yêu cầu về chất lượng.

Ngoài ra các loại bulong liên kết hoặc bulong inox cũng góp phần quan trọng trong xây dựng như nhà xưởng, nhà thép tiền chế vì các loại bulong này có độ bền cao và chịu được tác động mạnh vì cấp bền được tính như bulong 8.8, bulong inox 201(304), bulong cường độ cao.

Công ty Phú Nguyên cũng nhận gia công các loại bulong khó như bulong neo bẻ L, Bulong móng bẻ J, bulong bẻ U... với giá cả thỏa thuận hợp lý cùng với chất lượng sản phẩm cao.

Bài liên quan

Top