Bulong Neo-Móng Được Sử Dụng Để Làm Gì?

Bulong Neo-Móng Được Sử Dụng Để Làm Gì?

Bulong móng gọi theo tên tiếng Việt hoặc Anchor bolt dịch theo tiếng Anh là chi tiết giúp tạo liên kết ở chân móng của cột với nền. Bu lông neo móng được sử dụng trong thi công hệ thống cột điện, cột đèn, các trụ móng, trụ đỡ các mãi vòm ở những công trình xây dựng hiện nay.

Như ta đã biết bulong móng được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. Vậy tác dụng của bulong móng là gì? Bu lông neo móng được dùng để làm gì? Vì sao bulong móng không thay thế được?

- Sử dụng trong thi công nhà xưởng, nhà công nghiệp: Bulong neo móng dùng để bắt đế của chân cột nhà thép tiền chế hay còn gọi là nhà xưởng, nó là bộ phận quan trọng giúp tạo bộ móng vững cho toàn bộ hệ thống mái của nhà xưởng.

- Sử dụng trong thi công hệ thống cột điện, cột đèn chiếu sáng: bulong móng dùng trong thi công hệ thống cột điện thường ở ngoài trời nên phần ren phải được bảo vệ bằng cách xi kẽm hoặc mạ nhúng nóng, đảm bảo cho bulong không bị gỉ hoặc ăn mòn do axit có trong nước mưa, đầu của bulong được bảo vệ bằng cách lắp thêm đai ốc có mũ. Sau một thời gian đai ốc mũ có thể bị gỉ nhưng con bulong và phần ren vẫn được bảo vệ an toàn, ta chỉ việc thay đai ốc mũ là được.

- Sử dụng để giữ chân hoặc đế máy: Khi lắp đặt các hệ thống máy móc trong nhà máy người ta hay sử dụng bulong neo móng để neo giữ chân máy cố định với nền móng để giảm rung động và tránh gây sai số cho máy móc trong quá trình làm việc.

Việc sử dụng bulong neo thay vì các loại bulong khác bởi vì hình dạng gia công của bulong này là đặc biệt với cá cấu trúc bulong bẻ L,U,V,J giúp cho phần móng được cố định một chắc chắn tại một vị trí, giúp cho sự ổn định của toàn bộ kết cấu nhà thép cũng như máy móc.

Một số lưu ý khi sử dụng bulong móng đó là về độ bền thép, nếu như sử dụng thép không đúng độ bền với cấu trúc công trình thì có thể xẩy ra các sự cố ngoài ý muốn gây thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng của người lao động.

Bulong Phú Nguyên chuyên gia công bulong neo- bulong móng theo bản vẽ với cấp bền đạt chuẩn cam kết khi nhận hàng và giá cả phải chăng, là sự lựa chọn cho các công trình xây dựng nhà xưởng ở các trung tâm công nghiệp.

Quý khách có nhu cầu về tư vấn và đặt hàng xin liên hệ Ms Quý 0901336119 hoặc Email bulongphunguyen@gmail.com. Wedside tham khảo: bulongviet.com.

Bài liên quan

Top