Bulong 8.8 - Đặc Tính Và Ứng Dụng

Bulong 8.8 - Đặc Tính Và Ứng Dụng

Bulong 8.8 là gì?

Bulong 8.8 là bulong cường độ cao có độ cấp bền 8.8. Thông số 8.8 có nghĩa là: số đầu nhân với 100 cho ta trị số giới hạn bền nhỏ nhất và số thứ 2 chia cho 10 thì cho ta tỷ số giữa giới hạn chảy và giới hạn bền như vậy 8.8 nghĩa là giới hạn bền nhỏ nhất là 800 Mpa, tỷ số giới hạn chảy và giới hạn bền là 8/10; giới hạn chảy là 800 x 8/10 = 640 Mpa.

Đặc tính của bulong 8.8.

Vật liệu sản xuất của bulong 8.8 là thép các bon chất lượng cao hoặc thép hợp kim. Phổ biến nhất là nó được pha chế trong khoảng hợp kim nhôm, sắt có độ bền cao. Bên cạnh bulong thì đai ốc cũng phải cùng tiêu chuẩn. Vì được sản xuất từ thép chất lượng cao, độ cấp bền cao nên nó có độ cứng dẻo đảm bảo chịu được lực đề, xiết, néo cao.

Qui trình sản xuất

Việc đầu tiên của các nhà sản xuất bulong 8.8 là phải lựa chọn nguyên liệu phù hợp. Thường là thép cuộn sẽ được lựa chọn sau đó thép sẽ được cắt thành từng đoạn theo kích thước yêu cầu của từng loại bulong (yêu cầu về đường kính, chiều dài thân). Sau đó từng đoạn thép đã được cắt sẽ được đưa qua đầu máy để tạo đầu bulong. Thông thường đầu bulong 8.8. có hình lục giác nhưng cũng có một số hình nấm hay bát giác, tam giác…Sau khi tạo hình đầu mũ sẽ đến khâu tạo ren. Tùy vào yêu cầu ren lủng hay ren suốt mà người sản xuất điều chỉnh máy phù hợp. Nếu sản xuất ren lủng thì cũng cần chú ý đến chiều dài ren đúng tiêu chuẩn. Quan trọng nhất là khâu luyện nhiệt để đảm bảo độ cấp bền chất lượng cao của bulong 8.8 theo yêu cầu. Cuối cùng là phủ lớp dầu nhờn lên bề mặt bulong để tránh bị oxi hóa trong môi trường.

Ứng dụng của bulong 8.8.

Bulong 8.8 được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế tạo máy, cơ khí, xây dựng cầu đường…Nói tóm lại là nó được sử dụng trong các công trình đòi hỏi độ an toàn cao, có lực kéo, lực xiết lên các chi tiết cao. Nếu với các công trình mà các chi tiết chịu lực cao như vậy mà hệ thống bulong cấp thường thì dễ bị trượt, méo, gãy… khiến cho các chi tiết sẽ bị lệch vị trí thậm chí bị tháo rời khiến cho hệ thống công trình bị đứt gãy và tai nạn là điều khó tranh khỏi. Bởi vậy các nhà thầu thi công luôn luôn căn cứ vào tính chất của công trình để chọn loại bulong phù hợp với tiêu chuẩn.

Mua bulong 8.8. ở đâu

Hiện nay ở thị trường trong nước có rất nhiều cơ sở sản xuất cũng như cung ứng sản phẩm bulong cường độ cao. Một trong những địa chỉ tin cậy của khách hàng trong cả nước và ở thành phố HCM là công ty cơ khí và thương mại Phú Nguyên. Công ty trực tiếp sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm bulong nên vừa đảm bảo chất lượng mà giá cả hợp lý bởi chúng tôi phân phối trục tiếp tới khách hàng mà không qua khâu trung gian.

Bulong nhà thép được sử dụng trong xây dựng các mối liên kết trong nhà thép tiền chế.Bulong liên kết đạt chất lượng cao trong các công trình xây dựng, đảm bảo các yếu tố về chất lượng và giá cả hợp lý..

Mọi chi tiết hãy liên hệ

công ty cơ khí và thương mại Phú Nguyên

Địa chỉ: 94/3/15, Phú Thọ Hòa, phường Phú Thọ hòa, quận Tân Phú, TPHCM

Webesite: bulongviet.com

Điện thoại: 0901336119, 0934 116916

Để được tư vấn miễn phí và mua hàng chất lượng.

Bài liên quan

Top