BULONG NEO VÀ KỸ THUẬT TIỆN REN

BULONG NEO VÀ KỸ THUẬT TIỆN REN

Bulong neo(móng) là chi tiết rất quan trọng trong kết cấu của các công trình xây dựng sử dụng tới chúng để làm móng công trình. Không những quan trọng về cấp bền của thép, bulong neo(móng) còn quan trọng ở các bước ren để có thể giữ chặt các kết cấu lại với nhau.

Bulong neo

Trong quá trình sản xuất ren, tiện ren là bước không thể thiếu để tạo ra những chi tiết ren phù hợp với yêu cầu kĩ thuật của bulong:

  1. Dao tiện ren

 -Vật liệu làm dao tiện ren có thể là thép gió hoặc hợp kim, góc giữa các lưỡi cắt ( góc mũi dao ) phải phù hợp với góc đỉnh ren: = 60o đối với ren hệ mét, = 55o đối với ren hệ Anh. Trong quá trình gia công dao có thể mở rộng góc rãnh ren vì thế góc mũi dao  có thể được mài nhỏ đi so với lý thuyết, tùy theo vật liệu làm dao ta có: Dao thép gió thì mài góc mũi dao nhỏ đi khoảng 10 – 20’, dao hợp kim thì mài góc mũi dao nhỏ đi khoảng 20 – 30’.

  1. Các phương pháp khi tiện ren

 - Lấn dao ngang: Để cắt hết biên dạng ren thì người ta thực hiện lấn dao sau mỗi lượt cắt bằng cách quay tay quay của bàn dao ngang một lượng bằng chiều sâu cắt.

Phương pháp này dễ thực hiện, thường dùng để cắt ren tam giác có bước nhỏ.

 - Lấn dao theo sườn ren: Để cắt hết biên dạng ren thì người ta thực hiện lấn dao sau mỗi lượt cắt bằng cách quay tay quay của ổ dao trên đã được xoay một góc bằng nữa góc đỉnh ren.

Phương pháp này cũng dễ thực hiện, thường dùng để cắt ren có bước trung bình.

 - Lấn dao kết hợp: Để cắt hết biên dạng ren thì người ta thực hiện lấn dao sau mỗi lượt cắt bằng cách luân phiên quay tay quay của bàn dao ngang và ổ dao trên ( thực hiện lấn dao ngang và lấn dao dọc).

Phương pháp này khó thực hiện, thường dùng để cắt ren có bước lớn hoặc ren có biên dạng đặc biệt: ren thang, ren vuông, . . .

   Phú Nguyên còn có thể gia công bulong Neo (móng) theo yêu cầu của quý khách về qui cách, cấp bền hoặc theo bản vẽ.Quí khách có thể liên hệ cho công ty để được tư vấn mặt hàng và được sự hỗ trợ tốt nhất từ chúng tôi.

Bài liên quan

Top